ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

การทำ Album Art ภาพลงในเพลง mp3

ก่อนอื่นมาดูตัวอย่างกันก่อนนะครับ

ตัวอย่างที่ 1 Album Art ใน Windows Media Player






ตัวอย่างที่ 3 Album Art ใน Winamp





คำนำ

หลายคนอาจสงสัยว่า เวลาเราเปิดเพลงแล้วทำไมมีรูปภาพโชว์ด้วย (ซึ่งเขาเรียกว่า Album Art ) ซึ่งถ้าซื้อเพลงของแท้ ก็จะมีให้เห็นแน่นอน

ในกรณ๊ที่ใม่ใช่ของแท้ ก็ต้องทำให้มีขึ้นมา หลายคนโหลด Mp3 มาทั้งอัลบั้มแต่พอเปิดเพลง ไม่มี Album Art ทีนี้จึงเกิดความสัยว่าทำไมไม่มี

กระผมข้าน้อย ฟิว ความรู้อันนิดหน่อย ไม่ได้ต้องการจะโชว์ว่าเก่งหรือต้องการความอวดอ้างประการไร เพียงแต่อยากแนะนำความรู้ที่มีนิดน้อยใน

สมองน้อยของกระผมเอง ซึ่งได้มาจากการค้นคว้าและและหาประสบการณ์จากผู้รู้ท่านอื่นต่างๆนาๆมาแนะนำให้ทุกท่านได้ทำ Album Art ด้วยตัวเอง

อย่างง่ายๆ โดยผมจะแนะนำการทำจาก 2 โปรแกรมที่เราคุ้นเคยกันดีนะครับ

คือ 1. Windows Media Player 2. Winamp

เรามาเริ่มกันเลยนะครับ ผมโหลดเพลงของ Da Endorphine ทั้งอัลบั้มมา แต่ไม่มี Album Art แต่ผมจะทำในรูปแบบของผมเองเพื่อเป็นการสาธิต



การทำ Album Art ด้วย Windows Media Player

ขั้นตอนที่ 1

1.  ให้เราหาภาพที่เราต้องการมาทำเป็น Album Art มาสักหนึงภาพ ชึ่งขนาดของภาพ ต้อง 200 X 200 ถึงจะเหมาะ (ถ้าเกินนั้นก้ไม่มีปัญหา)
เมื่อได้แล้วให้เราเซฟลงใสโฟลเดอเดียวกับเพลงที่เราจะทำ



2. หลังจากได้ภาพที่ต้องการแล้ว ให้ทำการเลือกเพลงในอัลบั้มทั้งหมด แล้วคลิ๊กขวา เลือกหัวข้อ Add to windows media player list ดังภาพ



ก็จะได้ดังรูปด้านล้าง





3. ตามภาพด้านบน 1. เลือก Library  2. เลือก Now Playing  3. คลิกเมาท์ ที่เพลง แล้วกด  Ctrl + a แล้วคลิ๊กเมาท์ขวา

    4. เลือก Advanced Tag Editor จะได้รูปด้านล่าง




4. เลือกแท็ป Pictures แล้วคลิ๊กปุ่ม Add.. เลือกภาพที่เราได้หาไว้แต่ต้น จากนั้นก็กด Ok ดังรูปด้านล่าง



5. เสร็จทุกขั้นตอนแล้วที่นี้เรามาดูผลงานของเราบ้างว่าจะออกมาแบบไหน ให้ไปที่ แท็บ Now Playing ก็จะได้แบบดังรูปที่ผมทำให้ดูด้านล่าง



****นี่คือภาพผลงานที่ทำมาจาก Windows Media Player นางเอกของผมน่ารักซะด้วยสิ ก็ได้มาภาพจากเว็บเรานี่แหล่ะครับ เป็นนางเอก

แต่พอเรามาเปิดด้วยโปรแกรม Winamp ก็จะได้รูปด้านล่างโดยไม่ต้องทำไรเลย ผมทำตัวเดียวได้ 2 ตัว (ยิงนกทีเดียวได้ 2 ตัว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Blogger news

Blogroll

About