ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

วิธีเพิ่มยูเซอร์เนม ( ในกรณีที่ลืมพาสเวิร์ดแล้วเข้าเครื่องไม่ได้ ),ลืมรหัสผ่านคอมพิวเตอร์ทำยังไงดี มาดูกันครับ

วิธีเพิ่มยูเซอร์เนม ( ในกรณีที่ลืมพาสเวิร์ดแล้วเข้าเครื่องไม่ได้ )

 ในกรณีที่ไม่สามารถ Logon เข้าเครื่องได้ เนื่องจากไม่รู้พาสเวิร์ด หรือ จำพาสเวิร์ดไม่ได้ ครั้น จะใช้โปรแกรม Reset password แต่ก็ติดปัญหาแผ่นมองไม่เห็นไดรฟ์ CD-ROM
 มาดูวิธีกันครับ ( เครื่องคอมพิวเตอร์ของท่านต้องติดตั้งโปรแกรม NOD32 ด้วยนะ )

- Boot ด้วยแผ่น Reatogo หรือ Hiren boot หรือ เอาฮาร์ดิสก์ไปต่อให้เป็น slave จุดประสงค์ เพื่อที่จะให้เข้าวินโดว์ได้ เพื่อที่จะให้เราเห็นข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์
- จากนั้นเข้าไปที่ C:\Program Files\ESET\ESET Endpoint Antivirus หรือ บางเครื่องอาจจะเป็น D:\Program Files\ESET\ESET Endpoint Antivirus
  หรืออาจจะอยู่ที่ E:\Program Files\ESET\ESET Endpoint Antivirus ท่านจะมองเห็นโปรแกรมที่ชื่อว่า ekrn.exe ให้ท่านเปลี่ยนชื่อเป็น ekrn_master.exe
- ให้ท่านไปดาวโหลดโปรแกรมที่ชื่อ ekrn.zip ที่เว็บไซต์   http://zidofile.com/tMikTe
- โหลดเสร็จให้ทำการแยกไฟล์ ท่านจะมองเห็นโปรแกรมที่ชื่อ ekrn.exe จากนั้นก๊อปปี๊โปรแกรมไปวางไว้ที่ C:\Program Files\ESET\ESET Endpoint Antivirus
- ให้ท่าน Restart คอมพิวเตอร์ เมื่อเครื่อง Boot ขึ้นมาก็ยังติดพาสเวิร์ดอยู่ดี ( ไม่ต้องตกใจ ) ให้ท่าน Restart อีก 1 ครั้ง หลังจากนั้นท่านจะเห็นยูเซอร์เนมที่ชื่อว่า Yotesak
  หากท่านมองไม่เห็นชื่อ Yotesak ปรากฏ ให้ท่านกรอกชื่อ Yotesak ตรง User name : หรือหากเป็น Win7 ให้ท่านคลิ๊กที่ Switch user แล้วเลือก Other user แล้วกรอกชื่อ Yotesak
- เมื่อคลิ๊กเข้าไปจะติดพาสเวิร์ด ให้ท่านกรอกพาสเวิร์ดตามนี้ Y@tesak2528 ตัวเล็ก,ตัวใหญ่ ดูให้ดีนะ เมื่อกรอกเสร็จคลิ๊ก OK หรือ Enter ท่านก็จะสามารถ Logon เข้าเครื่องได้
- อย่าลืม !!! เข้าไปลบไฟล์ที่ชื่อ ekrn.exe ที่ C:\Program Files\ESET\ESET Endpoint Antivirus จากนั้นก็เปลี่ยนชื่อจาก ekrn_master.exe ให้เป็น ekrn.exe
  จบการนำเสนอแล้วครับ ขอให้ท่านปรบมือ 3 ครั้ง เพื่อเป็นกำลังใจให้ผม อิอิ.

  ส่วนในกรณีที่เครื่องไม่ได้ติดตั้งโปรแกรม NOD32 อาจจะต้องใช้ service ตัวอื่นในการ start โปรแกรม หากท่านไม่เข้าใจสอบถามได้ที่ https://www.facebook.com/yotesak

 - สิทธิ์ของยูเซอร์เนมจะเป็น Administrators ซึ่งทำได้ทุกอย่าง สามารถที่จะแก้ไขพาสเวิร์ดยูเซอร์เนมอื่นได้
 - หลายท่านอาจจะงงทำไมต้องตั้งพาสเวิร์ดลักษณะนี้ เพื่อที่จะให้ข้ามกฏของการตั้งพาสเวิร์ดที่ไมโครซอฟต์กำหนดขึ้นมา ( ในกรณีที่ยังเป็นค่า Default , Domain )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Blogger news

Blogroll

About