ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

รวมไฟล์โดยไม่ต้องง้อโปรแกรม บีบอัดไฟล์โดยไม่ใช้โปรแกรม

สวัสดีครับชาวโซนไอทีทุกท่าน หลังจากผมขี้เกียจเขียนบทความมานานนนแสนนาน วันนี้ผมนำทิปเด็ดๆ(ไม่รู้ว่าทราบกันหรือยัง)มาให้ทุกท่านได้ใช้กัน โดยเราจะรวมไฟล์พวก 001 002 003...  โดยไม่ต้องง้อโปรแกรมช่วยแต่จะใช้ CMD ดีๆของเรานี่เอง  :e3: :e3:

งั้นเราก็มาเริ่มกันเลย  |n1:|
1. กด Windows + R to แล้วพิมพ์ว่า cmd จากนั้นก็ Enter (มันก็เรียก cmd นั้นแหละ)


2. ให้เราไปที่ไฟล์ 001,002.... ของเรา โดยเราจะใช้คำสั่ง cd  (ในที่นี้ผมไป “cd c:\Cfog“ หมายถึงไดร์ C โฟลเดอร์ Cfog) 


3. ใช้คำสั่งให้รวมไฟล์ดังนี้ ตัวอย่าง:

โค๊ด: [Select]
copy/b FileZilla.exe.001+FileZilla.exe.002+FileZilla.exe.003 FileZilla.exe

ทริป :
1. /b หมายถึง การรวมไฟล์เข้าด้วยกัน สามารถประยุกต์กับอย่างอื่นได้
2. FileZilla.exe.001, FileZilla.exe.002, FileZilla.exe.003 นั้นคือชื่อของไฟล์ที่จะนำมารวมกัน
3. FileZilla.exe เป็นชื่อไฟล์ที่รวมกันเสร็จ เราสามารถตั้งชื่ออย่างอื่นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Blogger news

Blogroll

About