ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

สิ่งที่ควรตรวจสอบก่อนออกจากร้านเมื่อซื้อ Notebook ใหม่

สิ่งที่ควรตรวจสอบก่อนออกจากร้านเมื่อซื้อ Notebook ใหม่

     หลายคนที่กำลังมองหา คอมพิวเตอร์ เครื่องใหม่อาจจะมองๆ คอมพิวเตอร์ แบบพกพาอย่างเจ้าโน้ตบุ้ค (Notebook) เพราะด้วยความที่พกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก ใช้ทำงานหรือเพื่อการบันเทิงได้ทุกที ทำให้โน้ตบุ้คในปัจจุบันมีจำหน่ายหลากหลายรุ่นหลายยี่ห้อ วันนี้ Computer FC ขอแนะนำ สิ่งที่ควรตรวจสอบก่อนที่คุณจะรับเครื่องโน้ตบุ้คใหม่ออกมาจากร้าน…..

สิ่งที่ควรตรวจสอบเมื่อซื้อ Notebook ใหม่
1. ตรวจสอบหา Dead Pixel บนหน้าจอ ซึ่ง Dead Pixel ก็คือจุดที่เกิดขึ้นบนหน้าจอประเภท LCD หรือ LED ซึ่งเป็นการแสดงว่า หน้าจอนั้นมีจุดบกพร่องเกิดขึ้น โดยการใช้โปรแกรมที่ช่วยในการตรวจหา Dead Pixel โดยเฉพาะ (ซึ่งทางร้านผู้จำหน่ายน่าจะมีโปรแกรมตัวนี้อยู่แล้วครับ ลองปรับสีพื้นดูสัก 3-4 สี หากไม่มี Dead Pixel ก็ถือว่าโอเคไปจุดหนึ่งแล้วครับ

2. ตรวจสอบการเปิดปิดฝาพับ ว่ามีอาการหลวมหรือมีเสียงขณะเปิดปิดหรือไม่ ซึ่ง Notebook ส่วนใหญ่เมื่อใช้ไปนาน มักจะมีปัญหาเรื่องฝาพับที่จะเริ่มมีอาการหลวม ดังนั้นก่อนที่จะรับเครื่องออกจากร้าน ลองทำการเปิดปิดฝาพับดูสักระยะหนึ่งครับว่า การประกอบหนาแน่นดีหรือไม่ มีอาการหลวม หรือติดขัดขณะเปิดปิดหรือไม่ครับ

3. ตรวจสอบระบบเสียง โดยอาจจะทำการเปิดเพลงหรือไฟล์วีดีโอ ลองปรับเสียงดูว่ามีอาการลำโพงแตกหรือไม่ (อย่าปรับดังจนสุดนะครับ) และทดสอบการทำงานของช่องเสียบหูฟังและไมโครโฟนด้วยครับ

4. ตรวจสอบการใช้งานของ Port หรือช่องต่างๆ เช่น USB Port, ช่องเสียบสายแลน ว่าใช้งานได้ปกติหรือไม่ โดยอาจจะใช้ Flashdrive เสียบทดสอบโอนไฟล์ดูนะครับ

5. ตรวจสอบไฟแสดงสถานะต่างๆ ว่าทำงานปกติหรือไม่? เช่นไฟที่แสดงสถานะการเปิดปิดเครื่อง ไฟแสดงสถานะของฮาร์ดดิสก์ว่ามีการกระพริบเมื่อมีการใช้งานหรือไม่?

6. ตรวจสอบปุ่มคีย์บอร์ด ว่าสามารถใช้งานได้ปกติทุกปุ่มหรือไม่? การวางตำแหน่งถูกต้องหรือไม่ครับ

7. ทดสอบการใช้งานของปลั๊กไฟและแบตเตอรี่ ว่าโน้ตบุ้คแสดงสถานะการใช้ไฟจากแต่ละแหล่งถูกต้องหรือไม่

     อาจจะดูว่ายุ่งยากนิดหนึ่ง แต่ผมขอแนะนำว่า หากคุณทำตามขั้นตอนเหล่านี้ คุณจะได้โน้ตบุ้คเครื่องใหม่ที่ใช้งานคู่กับคุณไปได้อีกนานเลยครับ

-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-

ที่มาบทความ >>>ดูตรงนี้<<<
Credit : Computer FC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Blogger news

Blogroll

About